8 Tricks พื้นฐาน สำหรับคนที่สนใจสายงาน Digital Marketing

  • 23 พ.ค. 2566
  • 2740
หางาน,สมัครงาน,งาน,8 Tricks พื้นฐาน สำหรับคนที่สนใจสายงาน Digital Marketing

อยากเติบโตในสายงาน Digital Marketing ต้องพัฒนาตัวเองยังไงบ้าง.... ?

 

 

ทักษะข้อนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะสายงานไหน ในการทำงานเราต้องสื่อสารกับเพื่อนร่วมงานหรือบุคคลภายนอก เพื่อให้เข้าใจว่ากลุ่มคนที่คุณสื่อสารด้วยต้องการอะไร แต่จะให้พูดรู้เรื่องอย่างเดียวก็คงไม่พอ! คุณต้องสามารถนำเสนองานของคุณให้คนอื่นเข้าใจและอยากติดตามด้วย   

 

 

 

นักการตลาด Digital ที่ดี ต้องมีความคิดที่แปลกใหม่อยู่เสมอ ถ้าคุณเป็นคนที่คิดอะไรเดิมๆ ไม่กล้าคิดนอกกรอบ คุณอาจพลาดโอกาสดีๆไปเลยก็ได้  ใช่ว่าไอเดียทุกอย่างจะนำมาใช้ได้  

คุณต้องเริ่มจากการเข้าใจก่อนว่า สิ่งที่จะทำคืออะไร กลุ่มเป้าหมายคือใคร แล้วจะนำไอเดียมาปรับใช้ในงานของคุณอย่างไรให้มันปัง!

 

 

 

Passion คือ การมีใจรักในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เพื่อให้เป้าหมายประสบความสำเร็จ การที่คุณจะเติบโตในสายงาน Digital Marketing ได้ คุณจะต้องหลงใหลในเรื่อง technology และเข้าใจการตลาดเป็นอย่างมาก เพราะการที่คนคนนึงจะเข้าใจ และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพได้ ต้องมีใจรักในเรื่องที่จะทำนั้นมาตั้งแต่แรก

 

 

 

โลก Digital ยุค2020 มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว หากคุณไม่มีทักษะในเรื่อง digital หรือ technology คุณคงต้องกลับไปทำการบ้านอย่างหนักแล้วแหละ เพราะถ้าอยากทำงานในสาย digital marketing คุณต้องพร้อมที่จะเรียนรู้การเปลี่ยนแปลงของโลก technology อยู่ตลอดเวลาและสามารถนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์กับงานของคุณได้ด้วย

 

 

 

สายงาน Digital Marketing หากรู้เรื่องการตลาดอย่างเดียวคงไม่พอ คุณต้องมีความรู้ความเข้าใจในด้านอื่นด้วย เช่น การวิเคราะห์ตัวเลขและข้อมูลต่างๆ แล้วนำไปปรับใช้ให้เป็น ยิ่งถ้ามีความเชี่ยวชาญและลงมือทำเองได้ ก็จะยิ่งเป็นที่ต้องการมาก

 

 

 

นักการตลาดยุคใหม่ ต้องคอยพบปะกับกลุ่มคนในสายงาน digital ด้วย เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และตามทันโลกเทคโนโลยีมากขึ้น เพื่อนำแนวคิดที่หลากหลายมาใช้ในการทำงานให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

เพราะถ้ายังทำงานอยู่แต่ในออฟฟิศ คุณจะไม่สามารถตามทันการเปลี่ยนแปลง และไม่เข้าใจความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้มากพอ ซึ่งปัจจุบัน ความต้องการก็มีหลากหลายมากขึ้นด้วย

 

 

 

บางทีคุณก็ต้องเอาตัวเข้าแลก !! หมายถึง เอาตัวเองเข้าไปทดลองสิ่งใหม่ๆ บ้าง เพื่อเรียนรู้ว่ามันดีหรือไม่ดี แล้วสามารถนำมาพัฒนาปรับใช้ในการทำงานได้อย่างไร สังเกตง่ายๆ ถ้ามีแอพอะไรออกมาใหม่ คุณจะโหลดใช้เองมากกว่าฟังรีวิวจากคนอื่น

 

 

 

ข้อสำคัญที่คุณจะเป็น Digital Marketing ที่ดีได้ ต้องมีความสนใจในเทคโนโลยี ตามทันโลกออนไลน์ และสามารถนำเทคโนโลยีมาใช้กับงานของคุณได้ แต่ต้องเป็นไปได้และต้องเหมาะกับกลุ่มลูกค้าด้วย

 

 

ไม่มีอะไรยาก ถ้าเราไม่หยุดเรียนรู้และพัฒนาตัวเอง

JOBBKK เป็นกำลังใจให้คุณครับ

 

 

คลิกค้นหา - สมัครงาน Digital Marketing  ด่วน

คลิกสมัครเรซูเม่ ด่วน

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top